BK Engineering And Construction Company

CEI_logo_1 Nga_Ba_Hue NVT

cao_toc_a

Viện Kỹ thuật
Xây dựng Hạ tầng
Dự án Cầu vượt
Nút giao thông Ngã Ba Huế

Dự án Cầu
Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý

Dự án Cầu đi bộ
Nguyễn Văn Trỗi

DA Mở rộng QL14 Đắk Nông
Km818-Km886 theo BOT

Ứng dụng công nghệ cào bóc, tái chế móng trong công trình giao thông

Email In

Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa cải tiến.

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực giao thông đường bộ, theo chủ trương của Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ, mới đây Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa cải tiến để đại tu nâng cấp tuyến đường Võ Chí Công - TP Đà Nẵng .

Liên danh nhà thầu là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC và Công ty VIETRACO đã phối hợp với Tập đoàn Sungroup triển khai và hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc với tiến độ được rút ngắn tới 2/3 thời gian so với phương pháp truyền thống  trước đây.

aa19037c445c3b4258dfe7b7ccb0f455_1-12
Hình ảnh  hạng mục gia cố tái chế móng và  rải lưới kỹ thuật trước thi thảm BTN.

Tại dự án này, kết quả kiểm tra cho thấy mô đun đàn hồi chung (Ech.m) trên đỉnh lớp móng sau khi gia cố tái chế trên toàn tuyến rất thuyết phục, đạt bình quân trên 220 MPa.

97b080871e6e45dc0f120dfeb1957357_23455

Kiểm tra thực tế tại hiện trường ông Lê  Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đánh giá: “Lớp móng gia cố trên tuyến đường Võ Chi Công  đã được thi công hoàn thiện rất nhanh, cường độ tốt, thể hiện được các ưu thế rõ rệt so với phương pháp gia cố móng truyền thống. Vấn đề đặt ra là lớp bê tông nhựa với cấp phối cải tiến kết hợp cùng lưới kỹ thuật có ngăn chặn hoặc giảm thiểu được hiện tượng hằn lún vết bánh xe trên tuyến không và đặc biệt  trong điều kiện nhiệt độ nắng nóng của miền Trung, cần thêm thời gian để khẳng định”.

97b080871e6e45dc0f120dfeb1957357_213
Phương tiện  nặng được phép lưu thông ngay trên lớp móng  gia cố trong thời gian chờ thảm lớp BTN bên trên.

“Hy vọng  với kết quả nghên cứu và trải nghiệm của Viện Kỹ thuật Xây dựng Hạ tầng về cấp phối bê tông nhựa cải tiến đang được kiểm chứng trên dự án nút giao thông khác mức Ngã Ba Huế, và nay được ứng dụng tại tuyến đường Võ Chí Công sẽ cho được kết quả khả quan và nhân rộng cho các tuyến đường khác”- Ông Nguyễn Biên Cương chuyên gia  khoa cầu đường trường Bách Khoa Đà Nẵng đã báo cáo với Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng đã chỉ đạo các công ty tư vấn thiết kế Giao thông khu vực Đà Nẵng tiếp cận ngay giải pháp này để sớm có kế hoạch cải tạo nâng cấp các tuyến đường đang xuống cấp thuộc quản lý của Sở GTVT Đà Nẵng.

Theo Lao Động Thủ Đô

 

Tin tức mới cập nhật



Toàn cảnh dự án chống ngập khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).[19/12/15]
Với 6 cống ngăn triều, 8 km đê bao ven sông Sài Gòn, dự án được kỳ vọng giải quyết tình ...

Giải thưởng Xanh MCCC-AAET 2015
Giải thưởng Xanh MCCC-AAET 2015   Sau thành công của Giải thưởng Xanh năm 2011, 2012, 2013 và 2014, ...

Đà Nẵng: Sửa chữa lại đoạn đường Hà Khê
Khi thi công công trình cầu vượt Ngã Ba Huế, Đà Nẵng phân luồng lại hệ thống giao thông và ...

Đà Nẵng: Đại tu, nâng cấp đường Võ Chí Công
Sau hơn 2 năm khai thác, mặt đường Võ Chí Công đã có hiện tượng lún vệt bánh xe trên làn xe ...

Ứng dụng công nghệ cào bóc, tái chế móng trong công trình giao thông
Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai giải pháp cào bóc, tái chế móng cũ và cấp phối bê tông nhựa ...

Thống kê

www.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vnwww.vr360.vn
mod_vvisit_counterHôm nay10
mod_vvisit_counterHôm qua47
mod_vvisit_counterTuần này276
mod_vvisit_counterTuần trước343
mod_vvisit_counterTháng này688
mod_vvisit_counterTháng trước1220
mod_vvisit_counterTất cả293712

Đang trực tuyến

Hiện có 37 khách Trực tuyến